Công thức khô gà lá chanh ngon, chuẩn vị, dễ làm ngay tại nhà

kho-ga-la-chanh

Hà Nội mùa đông lạnh giá, cảm giác lúc nào cũng thèm thuồng muốn ăn món gì đó thơm nồng, cay cay cho thơm miệng và ấm cơ thể. Và khô gà lá chanh là chọn lựa hoàn hảo nhất để “nuông chiều” cái thời tiết này. Cùng SandyCook khám phá công thức món khô gà siêu ngon mà bà mẹ nội trợ nào cũng có thể dễ dàng thành công.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 1 kg thịt ức gà
  • 2 muỗng đường
  • 1 muỗng mắm, 2 muỗng bột canh
  • 2 gói bột cà ri
  • 1 gói ngũ vị hương
  • 1 muỗng bột điều
  • 1 muỗng ớt bột
  • 1 thìa cà phê tiêu bột
  • Lá chanh
  • 2 củ sả
  • Hành tỏi khô
  • Gừng
nguyên liệu để làm món khô gà lá chanh
Nguyên liệu món khô gà lá chanh

Các bước thực hiện món khô gà lá chanh

Bước 1

Ức gà sau khi mua về, tiến hành rửa sạch và ngâm 15 phút trong nước. Để khử mùi tanh của thịt gà, bạn cho thêm nước cốt chanh vào ngâm cùng.

Bước 2

Bạn cho 2 thìa cà phê bột canh vào nước và luộc nguyên cả ức gà. Để gà được thơm hơn thì các mẹ nội trợ hãy lấy 2 củ hành khô và 1 chút gừng và cho lò vi sóng nướng thơm. Khi đã xong, bạn đập dập các nguyên liệu này và thả vào nồi nước luộc gà cho thịt gà thơm, ngọt hơn. Sau 15 phút, thịt gà sẽ chín, bạn không nên vớt ra ngay mà hãy ngâm thịt trong nồi nước luộc thêm 20 phút nữa. Đừng quên hớt bớt bọt trong lúc luộc để loại bỏ hết chất độc hại, chất bẩn tồn dư.

Bước 3

Sau 20 phút ngâm gà, bạn vớt gà ra và để ráo nước. Tiếp đến, hãy dùng tay gỡ gà ra thành những sợi nhỏ vừa ăn.

Bước 4

Bạn trộn gà cùng với các loại gia vị bên trên (tuỳ vào số lượng gà mà lượng gia vị sẽ gia giảm khác nhau). Tiếp đến cho sả đập dập cùng lá chanh cắt nhỏ vào trộn cùng. Hỗn hợp này cần được ướp trong vòng 30 phút.

Bước 5

Bạn đập dập tỏi và phi lên cho thơm. Với phần hỗn hợp gà lúc trước, bạn cũng tiến hành cho vào và đảo đều tay. Trong lúc này, các mẹ nội trợ cũng có thể nếm gia vị để xem độ đậm, nhạt của thịt gà. Hãy lưu ý rằng, lúc đảo cần để lửa nhỏ để gà dần khô và thấm đều gia vị. Bạn không nên để lửa to vì như vậy gà sẽ nhanh khô, cháy và không có độ dai.

Bước 6

Sau 30 phút đảo thịt gà, bạn đổ thịt gà ra khay và cắt một lượng vừa đủ lá chanh vào thịt gà. Công đoạn cuối cùng bạn cần làm là cho thịt gà vào lò nướng, nướng ở nhiệt độ 100 độ.  Hãy bật nấc nóng trên dưới và gió đối lưu trong thời gian khoảng 10 phút để gà tự nguội. Tiếp đến, bạn lặp lại thêm 10 phút nữa để miếng gà có độ dai, ẩm vừa đủ. Trong trường hợp muốn ăn gà thật khô thì bạn lại tiếp tục set nhiệt và nướng thêm 1- 2 lần nữa.
Với các gia đình không có lò nướng, bạn có thể đảo bằng chảo ở nhiệt độ thấp đến khi thịt gà đạt tới độ khô như mong muốn là được.
Thành phẩm khô gà lá chanh lên màu bắt mắt
Thành phẩm khô gà lá chanh lên màu bắt mắt

Lời kết

Món khô gà lá chanh bon miệng cho mùa đông được làm nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo ngon bá cháy với công thức trên. Món ăn này có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 1 tuần mà không hư hỏng. Nhưng SandyCook tin rằng, với công thức bất bại ở trên thì chỉ trong vòng 3 ngày, món khô gà sẽ được “đánh chén” hết. Chúc các bạn thành công. Đừng quên theo dõi SandyCook mỗi ngày để cập nhật nhiều món ngon hơn nhé.
Xem thêm: